Hội thảo chuyên đề “Tư duy sáng tạo trong thiết kế”

Mỗi ngày chúng ta sống, mỗi điều ta làm sẽ khiến cuộc sống luôn vận động không ngừng. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta sẽ bị rập khuôn và rơi vào vòng luẩn quẩn của những việc lặp lại hàng ngày. Vì thế, để làm cho ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, ít nhất là về giải pháp thực hiện một điều gì đó trong công việc, chúng ta rất cần đến sự sáng tạo.

Ngoài ra, các bạn trẻ thường hay bị mất phương hướng khi cứ lao theo một mục tiêu không cụ thể rõ ràng, hay mục tiêu mà không phải do chính mình định ra. Khi vào đại học, dù được tiếp cận với những tri thức có hệ thống nhưng đôi khi các bạn sinh viên vẫn cứ loay hoay không biết đi từ đâu, sau đó tốt nghiệp ra trường đi làm và vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai ?” và “Bản sắc của mình là gì ?”

Để giúp ích cho các bạn trẻ có thêm góc nhìn về các câu hỏi trên và có thêm nền tảng kiến thức về sáng tạo, khoa Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật ứng dụng tổ chức hội thảo chuyên đề “TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG THIẾT KẾ”, với diễn giả là PGS. TS. KTS. Nguyên Hạnh Nguyên. Cô là tác giả của cuốn sách “Ứng dụng sáng tạo trong thiết kế”, và là Trưởng bộ môn lý luận và lịch sử, khoa Kiến trúc Nội thất, trường Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Hội thảo diễn ra vào sáng Chủ Nhật ngày 09/01/2022, từ 8h30 đến 11h30. Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, tuy chương trình được tổ chức online thông qua ứng dụng Zoom, nhưng đã diễn ra rất thành công. Ban tổ chức thật sự bất ngờ với số lượng người tham hơn 170 người và con số này vẫn giữ đến cuối buổi hội thảo. Các bạn tham gia đến từ nhiều ngành học khác nhau và có không ít các anh chị đã đi làm cùng các thầy cô ở những trường khác tham gia buổi hội thảo.

Rất nhiều các câu hỏi hay đã được gửi đến chương trình và các câu trả lời đã thật sự giải đáp được các thắc mắc của các bạn. Càng gần cuối chương trình, số lượng câu hỏi càng tăng lên, tuy nhiên thời lượng chương trình có hạn nên ban tổ chức đành hẹn các bạn ở buổi hội thảo kế tiếp, tổ chức sau Tết âm lịch. Ban tổ chức đã chọn ra 5 bạn có câu hỏi thảo luận hay nhất để trao tặng sách “Ứng dụng sáng tạo trong thiết kế”.

Sáng tạo là lĩnh vực không chỉ dành riêng cho các nhà thiết kế mà dành cho tất cả mọi người. Khoa KT – XD – MTUD  xin chân thành gửi lời cảm ơn đến diễn giả, PGS. TS. KTS. Nguyên Hạnh Nguyên. Xin cảm ơn các thầy cô, các kiến trúc sư, nhà thiết kế và các bạn sinh viên đã tham gia buổi hội thảo, xin hẹn gặp lại mọi người ở buổi hội thảo sắp tới !

Call Now