Sinh viên Kiến trúc trở lại học trực tiếp trên giảng đường

Sau gần một năm tạm dừng việc học trực tiếp vì đại dịch Covid 19, ngày 14/02/2022 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã chính thức đón hàng ngàn sinh viên quay lại trường tại tất cả các cơ sở. Hòa chung với ngày tựu trường sau Tết Nguyên Đán, Khoa Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật ứng dụng đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất và các phòng học, phòng họa thất chuyên ngành để sẵn sàng đón sinh viên quay lại trường, đặc biệt là các sinh viên năm nhất đã phải trải qua kỳ học đầu tiên của bằng hình thức học trực tuyến.

Ngành Kiến trúc là một trong những ngành học đặc thù, yêu cầu về thực hành và trực quan sinh động rất cao. Thời gian học trực tuyến vừa qua là một thách thức và nỗ lực rất lớn đối với cả đội ngũ giảng viên và sinh viên. Việc quay lại trường học trực tiếp là cần thiết để sinh viên có thể tiếp tục hoàn thiện các học phần thực hành quan trọng sắp tới và bổ trợ các kiến thức thực tế bị thiếu hụt trong giai đoạn giãn cách xã hội và học trực tuyến. Trong hai tuần đầu tiên, sinh viên Kiến trúc đã nhanh chóng hòa vào không khí học tập sôi nổi, vui tươi cùng bạn bè và thầy cô. Không gian họa thất của sinh viên Kiến trúc đã bừng tỉnh lại sức sống đầy đam mê và sáng tạo. Các sinh viên năm nhất sau những khoảnh khắc bỡ ngỡ ban đầu cũng dần hòa chung với không khí học tập và sinh hoạt học thuật của các anh chị khóa trên.

Ngoài ra, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa KT-XD-MTUD đã quan tâm sâu sát, trực tiếp đến từng lớp học để trao đổi, động viên và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên Kiến trúc khi quay lại trường sau đợt dịch. BCN khoa cũng đặc biệt nhấn mạnh việc nâng cao ý thức 5K trong phòng chống dịch bệnh của sinh viên. Việc học tập trực tiếp trong tình hình dịch Covid 19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp là một thách thức lớn đối với toàn bộ hệ thống giáo dục, mỗi sinh viên Kiến trúc cũng phải tự nâng cao ý thức cộng đồng để chung tay duy trì một môi trường học tập hiệu quả và an toàn.

Sinh viên Kiến trúc trong một buổi học trực tiếp

Call Now