Giới thiệu ngành Thiết kế Đồ họa

Giới thiệu chung

Thiết kế đồ hoạ (TKĐH) thuộc loại hình Mỹ thuật ứng dụng, là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin trên nền ý tưởng sáng tạo độc đáo nhằm gây ấn tượng thu hút người xem. Trong thời đại kỹ thuật số hôm nay, TKĐH có mặt trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau của xã hội hiện đại. Thông qua các công cụ đồ họa kỹ thuật số, TKĐH truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người qua các thương hiệu, các sản phẩm, các sự kiện quảng cáo cộng đồng và sự kiện thể thao – giải trí. Có thể nói, TKĐH là mối liên kết giao thoa mật thiết giữa con người và xã hội xung quanh qua nhu cầu sống, làm việc, giải trí trong cuộc sống hiện đại.

Các sản phẩm đồ họa hiện diện ở hầu hết các lĩnh vực từ truyền thông, quảng cáo, giải trí, ấn phẩm, xuất bản đến sản phẩm tiêu dùng…Thiết kế đồ họa giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, giao tiếp, mua bán. TKĐH làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm, giúp tăng hiệu quả truyền thông và tăng doanh số bán hàng. Trong ngành truyền thông giải trí, với khả năng truyền đạt các hiệu ứng bằng các phần mềm đồ hoạ và minh hoạ kỹ thuật số, TKĐH đã mang lại những hiệu quả thị giác tối ưu cho hình ảnh và mang đến các trải nghiệm đặc biệt ấn tượng cho người xem. Cho nên, trong những năm gần đây vai trò của TKĐH ngày càng quan trọng hơn, và xu thế tất nhiên là trở thành ngành hấp dẫn trong thời đại công nghệ kỹ thuật số.

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp bạn có khả năng thực hiện công việc của nhà thiết kế minh hoạ, nhà thiết kế đồ họa, cũng như là nhà thiết kế quảng cáo.

Bạn cũng có thể trở thành chuyên gia thiết kế trong các công ty thiết kế xây dựng thương hiệu hay doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, hoặc hoạt động trong các tổ chức xã hội, nhà văn hoá, đài truyền hình, nhà xuất bản…

 

Tố chất cần thiết

Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà thiết kế đồ hoạ tương lai nếu:

  • Bạn luôn nhìn các vấn đề xung quanh trong sinh hoạt, học tập, vui chơi qua nhiều khía cạnh hay qua các lăng kính đầy màu sắc khác nhau.
  • Bạn thích quan sát và suy luận, tìm ra cách thay đổi vì muốn chạm tay đến cái mới mẻ mang tính sáng tạo, tính thẩm mỹ.

Chương trình học

Chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ hoạ theo định hướng ứng dụng, xây dựng các năng lực cho sinh viên tốt nghiệp theo nhu cầu tuyển dụng thực tế. Nói cách khác, khi hoàn thành khoá học theo định hướng ứng dụng của nhà trường, sinh viên đã có một nền tảng kiến thức và kỹ năng thiết kế đồ họa số, đi đôi với khả năng ứng dụng thực tiễn qua những đồ án thiết kế mang tính khả thi cao. Đây là sự tích lũy kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp mà một designer phải có, nó hoàn toàn đáp ứng nhu cầu làm việc của cá nhân hay quy trình làm việc nhóm trong các công ty thiết kế.

Thời gian đào tạo: 10 học kỳ trong 3.5 năm, gồm 150 tín chỉ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cử nhân Thiết kế đồ họa (The Degree of Bachelor in Graphic Design).

Thời gian đào tạo 3,5 năm, 150 tín chỉ trong 10 học kỳ

Sơ đồ hoá chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ hoạ

Các hoạt động học tập và phong trào

– Thường xuyên tổ chức các buổi chấm đồ án mỗi học kỳ, theo tiêu chí Vấn đáp trực tiếp giữa giảng viên và sinh viên, nhằm truyền đạt kiến thức ứng dụng và kinh nghiệm thực tế từ các Giảng viên doanh nghiệp.

– Hội thi Sáng tạo sinh viên được tổ chức hàng năm, xoay quanh các chủ đề nóng liên quan đến cuộc sống, công việc hàng ngày và trong giao tiếp cộng đồng xã hội hiện đại

– Các khóa học Thực tế – STUDY TOUR kết hợp ở các tỉnh:

Call Now